Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Du lịch Sapa thưởng thức thịt lợn cắp nách – đặc sản Sapa

Tour du lịch Sapa Lào Cai tới khám phá thưởng thức món thịt lợn cắp nách đặc sản nổi tiếng. Và bạn cũng có thể mua món ăn này về làm quà hay thưởng thức.
Tại các phiên chợ vùng cao Lào Cai, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người dân địa phương bày bán những con lợn nhỏ có trọng lượng không lớn (dưới 20kg), nên người dân có thể cho vào gùi, xách tay, thậm chí cắp vào nách cho tiện, cái tên lợn "cắp nách" có lẽ bắt nguồn từ đó.


Lợn "cắp nách" là giống riêng của người dân vùng cao, việc nuôi khá đơn giản.

Du lịch Sapa thưởng thức thịt lơn cắp nách – đặc sản Sapa


Lợn cắp nách nướng Sa Pa nổi tiếng với món thịt “lợn cắp nách” - giống lợn bản địa thả rông, mỗi khi cần tiền đồng bào tóm một con kẹp vào... nách, đem ra chợ bán. Tự dũi đất kiếm ăn trên những sườn dốc dựng đứng và quanh năm suốt tháng gồng mình chống chọi với cái rét làm cho giống lợn này săn quắt lại. Một chú “lợn cắp nách” trưởng thành cũng chỉ nặng dưới chục ký (có thế mới... cắp được vào nách).
 Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay. Miếng thịt mỏng tang, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì ròn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm, dày không đến 2 cm; và trong cùng là xương, thường là cũng rất nhỏ và mềm, ăn được luôn nếu không phải là xương ống. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sa Pa, nhậu xuyên đêm chưa chán.


Du lịch Sapa thưởng thức thịt lơn cắp nách – đặc sản Sapa


Lợn cắp nách còn  được đầu bếp chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và hấp dẫn như nướng, xào, hấp… Để có được món lợn cắp nách hoàn hảo không thể thiếu lá nhội và hạt dổi hoặc hạt xẻn. Những thứ gia vị độc đáo này được trộn lẫn cùng muối, ớt xanh tạo nên một thức chấm độc nhất vô nhị, những miếng thịt ba chỉ hấp hay những khúc lòng mà thiếu đi gia vị này coi như mất đi một phần hương vị. Những ai đã một lần được thưởng thức món lợn "cắp nách" chắc chắn sẽ nhớ mãi.


 Các bạn muốn đặt tour hay tìm hiểu về các tour du lịch hãy tham khảo chương trình tại: 
CÔNG TY TNHH TM & DVDL QUỐC ANH
Điện thoại: (04) 6674.1809 
Hotline: 0988 555 034
Website: dulich.qag.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét