Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Đặc sản Mộc Châu du khách nên thưởng thức một lần

Mộc Châu vùng đất thiên nhiên đa dạng với thời tiết mát mẻ. Du lịch Mộc Châu du khách nên thưởng thức một lần các đặc sản tại đây để thấy rõ nét đẹp thiên nhiên và con người tại Mộc Châu.


Đặc sản Mộc Châu du khách nên thưởng thức một lần


Sau đây là một số món ăn đặc sản tại Mộc Châu:

Sữa bò Mộc Châu

Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm sữa. Từ sữa tươi nguyên chất cho đến các sản phẩm sữa khác như sữa chua, sữa đặc, sữa bánh, bơ, sữa thanh trùng, tiệt trùng…

Bê Chao

Du lịch Mộc Châu mà bỏ qua món bê chao thì thật là đáng tiếc, như thể bạn chưa từng thưởng thức đặc sản chốn cao nguyên này.
Nếu có dịp đi Du lịch Mộc Châu, dừng chân thưởng thức món bê chao chắc chắn bạn sẽ khó có thể quên hương vị đậm đà của một món ăn mang đậm chất Tây Bắc này.

Ốc đá Suối Bàng

 Du lịch Mộc Châu, thưởng thức đặc sản ốc đá Suối Bàng nổi tiếng, ốc thường chỉ xuất hiện vào mùa mưa tức là từ khoảng tháng 4 đến cuối tháng 8 lúc đó thời tiết ẩm ướt.
Thường thì bà con sẽ đãi bạn món đặc biệt hơn: Đun nước sôi lên, đổ ốc vào, cho thêm chút muối cho ốc giòn và khỏi tanh. Luộc chín tới rồi đổ ra khêu, thịt ốc đem nấu với là nồm, lá chua hoặc măng chua… đều ngon.

Cá Hồi

 Chắc hẳn khi nhắc đến cá Hồi, ai cũng chỉ nghĩ nó có ở vùng biển, nhưng loại đặc sản này lại có ở trên vùng núi Tây Bắc này. Món gỏi, món xông khói, hay chả được chấm với bát nước chấm cay nồng mù tạt vừa xít xoa vì cay xộc lên mũi, vừa thấy người ấm hẳn lên.

Khoai sọ mán

 Khoai sọ mán là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Mộc Châu. Khoai sọ mán được người Dao trồng, là loại của rất đặc biệt không giống như các loài khoai khác về nguồn gốc, hình thù cũng như màu sắc. Nó mang đặc trưng của người Dao vì chỉ họ mới trồng ra những của khoai ngon như vậy mà không phải nơi nào trồng được.

Cải mèo

 Cải mèo là một trong những món không thể thiếu của người dân ở đây dùng để thiết đãi khách quý mỗi khi đến chơi nhà. Thứ rau xanh mát này được người dân Mộc Châu chế biến thành nhiều món khác nhau như: xào, nấu canh, luộc hoặc nhúng lẩu, đôi khi có thể xào cùng thịt gà, thịt bò, thịt hun khói, nấm… để phục vụ khách uống rượu.

Thịt trâu gác bếp

 Đó là món ăn đặc sản thường thấy trong bữa ăn của người Thái đen ở Mộc Châu. Món ăn này được làm từ bắp của những chú trâu, bò nhà thả rông trên các vùng núi đồi Tây Bắc.

Cá Suối

  Cá suối nướng ở Mộc Châu là món khoái khẩu của nhiều du khách bởi cá không bị tanh lại có vị giòn giòn béo ngậy. Cá tuy bé nhưng có thể ăn cả thịt lẫn xương và hương vị thì nồng hấp dẫn.

Xôi ngũ sắc

Văn hóa ẩm thực truyền thống của người Dao được thể hiện rõ nét qua hương vị của xôi ngũ sắc.

Nậm Pịa


 Không phải ai đến Mộc Châu cũng đủ “dũng cảm” để thưởng thức món này, tuy nhiên đây là món yêu thích của người dân tộc vùng cao. Nguyên liệu để tạo ra nậm pịa bao gồm tiết đông, sụn, đuôi, thịt, bạc nhạc, lục phủ ngũ tạng như lòng, dạ dày, gan và phần ruột non có chứa phân non của bò hoặc dê.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét