Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Giới thiệu tổng quan khu du lịch Chùa Bái Đính

Một quần thể Chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục của Châu Á và Việt Nam là khu du lịch Chùa Bái Đính với diện tích 539 ha.


Giới thiệu tổng quan khu du lịch Chùa Bái Đính


Đây là một ngôi Chùa lớn nhất và sở hữu các kỷ lục nhất ở Việt nam. Chùa nằm trên sườn núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, Chùa nằm ở cửa ngõ phía Tây khu di tích cố đô Hoa Lư, bên quốc lộ 38B, thuộc xã Gia Sinh – Gia Viễn – Ninh Bình. Cách thành phố Ninh Bình 15km và cách Hà nội 95 km. Chùa Bái Đính nằm ở phía Bắc của quần thể di sản thế giới Tràng An.

Khi tới du lịch ở Ninh Bình du khách thường kết hợp thưởng thức tham quan ngắm cảnh tại 2 địa điểm là Chùa Bái Đính và Tràng An. Ngoài ra còn kết hợp cả tham quan khám phá cố đô Hoa Lư và khám phá chèo thuyền ở Tam Cốc Bích Động.

Quần thể chùa Bái Đính hiện bao gồm 27 ha khu chùa cổ, 80 ha khu chùa mới và còn nhiều khu vực hiện vẫn đang được thi công xây dựng như: công viên văn hóa và học viện Phật giáo, khu đón tiếp và công viên cảnh quan, đường giao thông và bãi đỗ xe, khu hồ Đàm Thị, hồ phóng sinh....


Kiến trúc chùa mới hoành tráng, đồ sộ nhưng mang đậm bản sắc truyền thống phù hợp với tâm lý hiếu kỳ, tò mò của người Việt Nam thời nay. Chính vì vậy mà nơi đây sớm trở thành một điểm đến nổi tiếng. Khu chùa Bái Đính mới được các báo giới tôn vinh là một quần thể chùa lớn nhất Đông Nam.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét