Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Du lịch Tây Bắc với những kinh nghiệm bổ ích

Đến du lịch Tây Bắc du khách sẽ được khám phá những cung đường với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.

Nhưng do vùng núi phía Tây Bắc vẫn còn khá hoang sơ và những con đường quanh co khó đi dễ bị lạc cho nên trước khi đi du lịch Tây Bắc du khách nên trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết nhất để có chuyến đi du lịch Tây Bắc an toàn và tiết kiệm nhé.


Du lịch Tây Bắc với những kinh nghiệm bổ ích



Sau đây là một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn đi du lịch Tây Bắc:

Thời điểm tham quan Tây Bắc đẹp nhất là vào khoảng tháng tháng 9 đến tháng 11, lúc này một số địa điểm có các loài hoa nở rộ bạt ngàn như ở Hà Giang có hoa tam giác mạch, ở Mộc Châu có hoa cải trắng hay hoa dã quỳ, ...và đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín mang một màu sắc vàng óng ả như một bức tranh vẽ thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hay vào mùa xuân khoảng tháng 1 đến tháng 2 âm lịch thì là thời điểm của hoa Ban, hoa Mận , Hoa Đào nở trên khắp các vùng Tây Bắc. Đây cũng là mùa đồng bào các dân tộc Tây Bắc tổ chức lễ hội, ca hát, vui chơi, trang phục màu sắc, rực rỡ sôi động nhất…

Khám phá Tây Bắc chúng ta lên cũng đi với một nhóm người và thuê xe ô tô hoặc đi phượt bằng xe máy thì mới thấy hết được vẻ đẹp của Tây Bắc.

Phải kiểm tra cẩn thận máy móc, thắng xe, dầu nhớt... trước khi khởi hành bạn nhé. Dù bình xăng còn nhiều hay ít, thấy cây xăng ở đâu bạn nên đổ đầy bình ở đó, không đợi cạn bình xăng mới đổ, phòng những đoạn đường không có cây xăng. 

Nếu đi bằng xe ô tô, bạn không nên đi quá 60 km/h khi lên các đèo dốc. Vận tốc tốt nhất là 40 – 50 km/h, bạn vừa có thể ngắm cảnh, vừa đảm bảo an toàn. Đối với xe gắn máy, tốc độ nên giữ từ 30 – 40 km/h khi lên xuống đèo. Mỗi khi lên hết một đỉnh dốc, cần dừng lại nghỉ ngơi vài phút trước khi đổ dốc. Mỗi ngày không nên đi quá 200 km.

Địa điểm các bạn nên đi du lịch ở Tây Bắc là du lịch Sapa – Lào Cai, Tú Lệ, Mù Cang Chải, Du lịch Mộc Châu, du lịch Mai Châu, du lịch Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên...

Với những kinh nghiệm trên chúc du khách sẽ có chuyến đi tuyệt vời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét