Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Tòa nhà Bourse nổi tiếng nhất tại nước Bỉ

Bỉ là một trong những điểm đến thú vị cho các vị khách ưa khám phá và tìm hiểu về các công trình nghệ thuật đặc sắc, những con đường, tuyến phố cổ kính,…
Thành phố Brussels nổi tiếng bậc nhất ở nước Bỉ, thu hút rất đông các du khách từ mọi nơi đi du lịch Châu Âu ghé qua thăm quan và khám phá.

Tòa nhà Bourse nổi tiếng nhất tại nước Bỉ


Tòa nhà Bourse (hay còn gọi là Toà nhà Thị trường Chứng khoán Brussels) đã được đưa vào danh sách những điểm tham quan tại Bỉ đáng để ghé đến. Toà nhà được Napoleon ra quyết định xây dựng vào năm 1801 như một trung tâm chứng khoán lớn nhất của nước Bỉ; mãi đến năm 1868 mới được khởi công xây dựng và đến năm 1873 thì hoàn thành.
Toà nhà Bourse được thiết kế pha trộn các yếu tố của hai xu hướng nghệ thuật Tân Phục Hưng (Neo-Renaissance) và Đế chế thứ II (Second Empire), với một sự phong phú, kết hợp hài hoà giữa các bức điêu khắc, hội hoạ và đồ trang trí bên trong. Toàn bộ kiến trúc và các tác phẩm trang trí tại Toà nhà Bourse được thực hiện bởi đội ngũ các nghệ sĩ lừng danh thời bấy giờ.
Không chỉ với lối kiến trúc cổ kính, không khí trong lành, người dân bản địa thân thiện mà một trong những điạ danh nổi tiếng khi đến đây mà du khách có thể tận hưởng đó là được ngắm nhìn toàn cảnhToà nhà Bourse, tòa nhà nổi tiếng của thành phố này. Với sự nổi tiếng và thiết kế độc đáo, Toà nhà Bourse đã được đưa vào danh sách những điểm tham quan nên đặt chân đến khi du lịch Châu Âu 9 ngày tại Bỉ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét