Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Lễ hội đặc sắc Du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang khám phá những nét đẹp không chỉ ở cảnh quan thiên nhiên mà còn ở nét văn hóa con người dân nơi đây.

Hà Giang là nơi có nhiều sản phẩm văn hóa đặc sắc từ truyền thống lâu đời của hơn 20 dân tộc, một địa danh du lịch đáng nhớ bởi cảnh quan thiên nhiên và con người ở đây. Không giống với bất kỳ một nơi du lịch nào ở Việt Nam, đến Hà Giang, du khách có thể thấy được những sản phẩm kết tinh từ truyền thống văn hóa độc đáo của người miền núi, đó là các loại khăn thêu, túi vải, áo váy với các loại hoa văn rực rỡ. Du khách sẽ tham dự những phiên chợ vùng cao đầy thơ mộng.

Lễ mừng nhà mới dân tộc Lô Lô: 



Lễ mừng nhà mới kéo dài khoảng 2 ngày 2 đêm ở ngôi nhà mới của người dân tộc Lô Lô. Cả bản kéo tới ăn mừng cho ngôi nhà mới. Thầy cúng đi hát, sau đó cùng ăn uống vui chơi, hòa tấu kèn sáo và hát giao duyên nam nữ.

Lễ hội mùa xuân: 


Lễ hội đặc sắc Du lịch Hà Giang


 Đây là lễ hội vui xuân của dân tộc H'mông và dân tộc Dao, thường được tổ chức vào những ngày sau Tết Nguyên Đán và kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Lễ hội mang tính chất tổng hợp mừng công, cầu mưa, cầu con trai. Lễ hội có thi bắn nỏ, hát giao duyên, ném pa páo, uống rượu, mở tiệc đãi khách.

Lễ hội vỗ mông của dân tộc Mông:

Lễ hội đặc sắc Du lịch Hà Giang


Ngày mùng 5 Tết Nguyên Đán hằng năm, các chàng trai,cô gái đổ về Mèo Vạc nhằm tìm cho mình vợ(chồng). Khi tham gia lễ hội, các chàng trai,cô gái tìm đối tượng mà họ cảm thấy phù hợp với mình rồi vỗ mông đối tượng và chờ "đối phương" đáp lại.Đáng buồn,tục lệ tảo hôn vẫn tiếp diễn trong lễ hội này.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét