Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Sapa với món ăn đặc sản Cá Hồi

Cá Hồi là một trong những món ăn đặc sản nhất tại Sapa mà mỗi lần du khách tới du lịch Sapa giá rẻ đều phải trầm trồ khen ngợi.

Giống cá hồi vốn chỉ sống tại xứ lạnh ở châu Âu đã được nhập về Việt Nam và nuôi thành công ở Sapa. Với vị ngon đậm đà, thịt có màu hồng đẹp, giá trị dinh dưỡng cao, cá hồi đang là món ăn sang trọng thu hút du khách đến với Sapa.








Với khí hậu quanh năm mát mẻ và một mùa đông lạnh thậm chí có cả tuyết bao phủ, chất lượng và màu sắc của cá hồi Sa Pa không thua kém so với bất cứ loại cá hồi nào được nhập khẩu vào Việt Nam. Cá có thịt chắc, thớ thịt săn, không có mỡ, màu hồng tươi, mềm và béo ngọt rất thích hợp để chế biến thành nhiều món khác nhau như sashimi, chiên xù, hấp, nấu cari..., nhưng nổi bật nhất là các món lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, cá hồi nướng…
Hiện nay, trong các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng ở Sapa cá hồi đã trở thành món ẩm thực hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài nước. Gần như nhà hàng nào ở Sapa cũng có món cá hồi nhưng bạn nên chọn các quán chuyên cá hồi để có lựa chọn cá tươi ngon và chế biến cũng sành hơn. Họ sẽ “cắt tiết” - khía ngang ngay dưới vây trước cá rồi thả vào chậu nước lạnh, cá quẫy mạnh, máu chảy hết, thịt cá hồng, không bị vẩn máu đọng, sau đó chế biến thành các món ăn tùy ý.
Trong cái lạnh của Sa Pa, bên chén rượu táo mèo mà được thưởng thức nồi lẩu cá hồi bốc hơi nghi ngút và những loại rau rừng còn đọng sương mai chắc hẳn thực khách sẽ có được ấn tượng khó quên.

Vậy hãy đến với Sapa để thưởng thức món ăn cá Hồi có một không hai này nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét