Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Thưởng thức bò tái Cầu Mống trong tour du lịch Đà Nẵng

Một món ăn ngon nổi tiếng mang đậm hương vị xứ Quảng Bò tái Cầu Mống là món ăn đặc biệt hấp dẫn và quen thuộc với du khách mỗi khi có dịp đi tour du lịch Đà Nẵng.
Nét hấp dẫn đặc biệt của món ăn nằm ở hương vị thịt bò. Bò tái ở đây được chế biến từ những con bò nuôi ở vùng đất Gò Nổi. Do địa hình mà những con bò ở đây được nuôi có thịt thơm ngon ngọt bùi hơn ở các vùng khác. Sau đó để có một mùi vị đặc trưng và đúng kiểu người ta thường nhét các loại lá thơm như lá chanh, lá bưởi, lá sả... vào bụng con bò rồi mang đi thui. 

Thưởng thức bò tái Cầu Mống trong tour du lịch Đà Nẵng


Nghệ thuật thui bò cũng là một bước làm món ăn ngon hơn. Ở đây cách người ta thui gần như là một bí truyền, chính điều đó tạo nên hương vị ẩm thực bản sắc địa phương. Thịt bò khi thui xong phải đạt đủ hai tầng thịt tái và chín rõ rệt, còn bì thì phải chín đến độ trong suốt nhưng giòn mềm vừa phải.

Thưởng thức bò tái Cầu Mống trong tour du lịch Đà Nẵng

>>> Món ăn đặc sản nhất định phải nếm thử khi tới đà nẵng

Ngoài ra để hương vị thêm đậm đà và ngon hơn nữa là nước mắm và rau sống ăn kèm. Nước chấm đúng điệu thì phải mua mắm nêm cá cơm, cá nục nguyên chất từ các làng chài của Cửa Đại. Rau sống thì nhiều thứ. Chẳng hạn như bắp chuối chát non thì phải xắt thật nhỏ, trộn lẫn với cải non vừa nhú 2 lá, giá đỗ xanh, rau đắng, rau quế, thêm chuối sứ, khế chua thái lát. Bánh tráng cuốn phải là bánh tráng của làng Phú Chiêm. Trải miếng bánh tráng ra, đặt lên vài lát thịt bê thui, cuốn chung với rau sống, chấm nước mắm nêm pha ớt tỏi. Khi ăn, nhai thật kĩ mới cảm nhận hết vị ngon ngọt của thịt bê của xứ sở sông Hàn sẽ nhớ mãi một đặc sản của Đà Nẵng miền Trung.
Cùng đi tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày và hãy thưởng thức vị ngon lành hấp dẫn của món bò tái Cầu Mống này nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét