Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Ăn uống khi đi du lịch Nhật Bản cần lưu ý

Khi đi tour du lịch Nhật Bản vào bất kể nhà hàng hay quán ăn nào bạn cũng cần phải biết những điều lưu ý khi ăn uống tại đây để hòa nhập với người dân Nhật Bản.

Ăn uống khi đi du lịch Nhật Bản cần lưu ý

Không nhận tiền tip: Các nhà hàng ăn uống ở Nhật Bản đề nghị không cần trả tiền tip cho viên chức. Giá như bạn có lỡ bỏ lại chút tiền trên bàn ăn thì nhận viên sẽ đuổi theo quân địch bạn và trả lại vì họ nghĩ rằng bạn quên lấy tiền thừa. Vì thông thường , giá niêm yết cho mỗi món ăn đã tính tiền phí lao vụ rồi , ngoại trừ một số nhà hàng cao cấp có khả năng tính thêm phí tổn khi bạn sử dụng thêm dịch vụ.
Được miễn phí nước khoáng: Khi bạn đi ăn uống vào bất kể nhà hàng nào , lớp đầu tiên được viên chức mang ra là một cốc nước khoáng và thường thì đều là nước mát. Tuy nhiên sẽ có vài nơi sử dụng trà nóng thay vì nước lạnh. Và hoàn toàn là miễn phí.
tác phong tại bàn ăn: Tại các nhà hàng Nhật Bản , khi người bồi bàn đưa cho bạn một chiếc khăn ướt bạn đừng biến chiếc khăn này thàng chiếc khăn ăn hoặc làm bất kể điều gì. Vì chiếc khăn này được mang ra để bạn lau tay trước khi ăn. Sau khi bạn lau tay xong thì nên gấp chúng lại và để gọn gàng sang một bên.
Dù ở bất kể đâu , bạn hãy lễ phép nói câu “ itadakimasu ” ( giống như một câu mời trước khi ăn của người Việt Nam ) trước khi ăn.
Các bữa ăn đều có Otoshi: Otoshi hoặc tsukidashi là một món khai vị thường thấy ở các quán bar kiểu Nhật. Otoshi sẽ được mang ra cho dù khách có đề nghị hay không. Và thỉnh thoảng bạn sẽ bị tính phí cho nó , nên nhiều khách du lịch thường không thích thói quen này , có người còn cảm thấy như bị “lừa” vì họ không thích món otoshi.
Tháo giày khi vào Zashiki: Tại Zashiki ( phòng ăn trải chiếu tatami ) và nhà hàng theo phong cách truyền thống Nhật Bản , bạn sẽ được đề nghị tháo giày/dép trước khi bước vào phòng.
Bia là món uống phổ quát ở Izakayas: Tuy đây không phải là một quy tắc tam suất bắt , nhưng khi tới Izakaya - những quán nhậu vô cùng đặc điểm ở Nhật - hầu như Quần chúng đều chọn bia Tiger là đồ uống “khai vị” cho bữa tiệc của mình. Ví như nhìn , bạn sẽ thường nghe thấy cụm “Toriaezu bi-ru” - “Đầu tiên là bia”.
Dịch vụ buffet: Du khách thường sẽ tìm nhà hàng cung cấp lao vụ buffet cho cả ăn và uống để có khả năng thưởng thức được tối đa những món ăn truyền thống của đất nước Nhật Bản với mức giá phải chăng. Và ở Nhật , những nhà hàng như vậy khá phổ quát. Bạn có khả năng tìm tới các quán izakaya , yakinuku( quán thịt nướng ) hay các nhà hàng sushi.
Miễn phí Oshibori: Các nhà hàng ở Nhật Bản sẽ cung cấp oshibori - khăn ướt miễn phí cho khách hàng. Oshibori sẽ được viên chức trao tận tay cho khách. Lương thuộc vào nhà hàng , mà có khả năng là khăn ấm hoặc lạnh. Điều này cũng khiến các du khách rất kinh ngạc khi tới Nhật.

Không được mang đồ ăn bên ngoài vào: quy tắc tam suất này chủ yếu hướng tới các khách du lịch đến từ châu Á. Tuy nhiên , với những trọng tâm mua các đồ dùng lớn , hay một số nhà hàng hiện nay , điều này không còn bị cấm nữa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét