Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Tham quan Changdeokgung Hàn Quốc

Cùng đi tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm và tham quan Changdeokgung là một cồng trình hoang gia quan trọng thứ hai sau Gyeongbokgung.
Cung điện đặt ở phía Đông của cung điện Gyeongbokgung nên còn được gọi là Đông Cung. Đây là cung điện chính cho rất nhiều đời vua Joseon và là cung điện được bảo tồn tốt nhất trong số năm cung điện hoàng gia còn lại của triều đại Joseon.
Tham quan Changdeokgung Hàn Quốc


Tòa cung điện này trở nên quan trọng hơn kể từ thời vua thứ 9 của triều đại Joseon, vua Seongjong, khi rất nhiều đời vua sau đó bắt đầu sử dụng cung điện này làm nơi sinh hoạt. Không may là tòa cung điện này đã bị đốt cháy vào năm 1592 khi hoàng gia đã bỏ chạy khỏi cung trong Cuộc xâm lược Hàn Quốc của Nhật Bản. Sau khi Nhật chiếm đóng, kết cấu cung điện đã được sắp xếp lại, một số bị phá hủy và thậm chí một số công trình kiến trúc bị đưa sang Nhật Bản. Cũng như các cung điện khác, nhiều công trình phụ trợ của cung điện Changdeok đã bị dỡ bỏ, nhiều khu vườn mất đi tính chính xác so với ban đầu. Ngoài ra, các tòa nhà hiện có phần nào cũng bị “Tây hóa”.
Tuy nhiên, nhìn chung, Changdeokgung vẫn còn giữ được vị trí lý tưởng của nó. Nhờ có vua Gwanghaegun, cung điện đã được trùng tu năm 1611. Đến tận ngày nay, nơi này vẫn giữ được một số lượng các hiện vật văn hóa và kiến trúc mang đậm tính lịch sử.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét