Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Thưởng thức nấm hương Sapa

Sapa là một nơi lưu giữ lại nguyên vẹn nét văn hóa ẩm thực tinh tế và độc đáo và nấm hương cũng là một trong những sản vật tinh tế đó.
Khác với loại nấm hương mà chúng ta vẫn thường thấy, nấm hương Sapa là món quà của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất núi rừng hùng vĩ này. Nấm hương ở đây rất to, giòn, dai và cực thơm.

Thưởng thức nấm hương Sapa

Những món ăn ngon độc đáo và hấp dẫn không thể không ăn khi du lịch Sapa được chế biến từ nấm hương phải kể đến như nấm hương xào rau, nấm hương nhồi thịt, lẩu nấm hương, nấm hương tươi nướng,…
Bên cạnh việc thưởng thức những món ngon từ nấm hương Sapa, bạn cũng có thể tìm mua nấm hương khô hoặc tươi ở chợ Sapa về để làm quà hoặc sử dụng dần. Giá cả tùy thuộc vào từng loại bạn mua, nhưng thông thường sẽ giao động từ 80.000 – 130.000/1kg.

Thưởng thức nấm hương Sapa

Nhưng bạn phải biết chọn Nấm hương sao cho ngon nhất. Người dân ở đây thường lấy nấm hương tươi sau đó xiên lịa và treo gác bếp để dùng dần. Vì thế nếu khi chọn mua nấm hương khô thì nên chọn những túi nấm được xâu thành dây, để khô tự nhiên sản phẩm sẽ có mùi hơm của thảo mộc. Nấm khô ngâm qua nước sẽ nở ra mà vẫn giữ nguyên mùi hương của đất núi, phong vị cây rừng.
Nếu bạn đi tour du lịch Sapa 2 ngày 3 đêm thì nhớ thưởng thức món nấm hương đặc sản này nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét