Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Công viên Biển Đông – Đà Nẵng

Không quá nổi bật hay cầu kỳ nhưng bất cứ ai khi đặt chân đến Đà Nẵng đều phải ít nhất một lần đi dạo nơi đây.
Trên con đường lát gạch, giữa những hàng cây xanh, tận hưởng không khí trong lành và thả tầm nhìn trước không gian bao la của biển cả. Không ít du khách đến đây từng ngạc nhiên trước một công viên được xây dựng đặc biệt ở một vị trí đặc biệt. Không cổng chào hay cửa ra vào, không gian công viên rộng mở mang đến cho du khách một sự bình yên, thư thái trong tâm hồn. Dạo bước giữa những hàng cây, ngắm nhìn biển cả bao la và những chú chim bồ câu hiền hòa, dường như mọi lo toan muộn phiền của cuộc sống nhanh chóng được xua tan, những áp lực công việc cũng dần tan biến.
Một lần đi dạo quanh công viên, bạn không chỉ tìm được cho mình cảm giác thư thái mà còn chứng kiến một góc nhỏ trong cuộc sống của người dân thành phố. Đâu đó những cụ ông, cụ bà đang dạo mát bên con cháu; những gia đình đang chuyện trò rôm rả trên những băng ghế sau một ngày dài làm việc; những em bé thích thú chạy nhảy trên sân, cho những chú chim câu ăn và vui đùa cùng bố mẹ; hay những bạn trẻ đang luyện tập và biểu diễn các tiết mục văn nghệ, các môn thể thao yêu thích. Cùng điểm tô trong bức tranh sinh động ấy là số đông du khách trong và ngoài nước cùng thong dong dạo mát và tập thể dục trên công viên. Đôi khi, họ cùng nhau tham gia các trò chơi tập thể trong sự hòa đồng, gắn kết và chính điều này đang ngày càng tạo nên ấn tượng đẹp trong lòng du khách thập phương về con người Đà Nẵng thân thiện và gần gũi.
Không chỉ là địa điểm dạo mát, nơi đây còn là lựa chọn thú vị của các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh và những đôi uyên ương muốn ghi dấu những khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc sống lứa đôi. Những người yêu thích thiên nhiên, yêu chuộng hòa bình cũng thích đến đây để ngắm nhìn những chú chim bồ câu hiền lành đang được nuôi dưỡng tại đây.
Một điểm cộng khác cho thiết kế của công viên là việc bố trí các bức tượng điêu khắc mang tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt nổi bật giữa công viên là bức tượng “Mẹ Âu Cơ” của điêu khắc gia Lê Công Thành như một biểu trưng của công viên Biển Đông. Từ công viên nhìn ra là bãi biển xanh mát với những đoàn thuyền đánh cá đang hoạt động yên bình trên vùng biển quê hương.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét