Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Mùa đông trên Sapa

Những con đường trong thị trấn Sapa đẹp như tranh vẽ. Bất chấp sương mù và giá lạnh, những hàng cây samu cổ thụ hai bên đường vẫn xanh ngắt. Những khu rừng trúc, rừng thông vẫn bạt ngàn, vô tư vi vu bài ca của gió. Trên vỉa hè, lát gạch đỏ, cách một đoạn lại có những cái quán gồm hai cái ô, bán thổ cẩm. Hàng hóa ( mũ, khăn, bao gối, ví…) bày trên những tấm ni lông, được che chắn bằng một cái ô. Một cái ô khác che bếp than hồng đượm. Thấp thoáng trong sương, những người phụ nữ đeo gùi đang cắm cúi bước. Những chiếc khăn sặc sỡ trên đầu và những bộ váy áo đủ màu sắc sặc sỡ làm thành những nét chấm phá sinh động trên đường phố.

Mùa đông trên Sapa


Trời mùa đông Sapa rét như cắt và sương giăng ẩm ướt nhưng chợ Sapa vẫn rất sôi động. Hòa cùng đoàn người vui chợ phiên không chỉ có khách du lịch trong nước, du khách phương Tây còn có rất nhiều đồng bào H’Mông, Dao đỏ, Giáy… Người H’Mông trắng thì mặc trang phục có hoa văn rực rỡ. Các cô gái Dao đỏ đội khăn đỏ đính tua rua đỏ. Người H’Mông đen đội khăn đen, áo đen quần đen ngắn đến đầu gối, chân quấn xà cạp đen. Người Sa Pó mặc váy hay quần áo, áo ngắn viền hoa văn… Tạo nên bức tranh nhiều màu sắc khiến cho phiên chợ nhộn nhịp và vui tươi hơn.

Thị trấn Sapa với những ngôi nhà thấp thoáng trong sương. Những lâu đài cổ kính bên cạnh những biệt thự hiện đại kiến trúc phương Tây, quanh co theo các trục lộ hay chênh vênh trên các triền dốc, sườn đồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét