Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Thăm quan khám phá thị trấn Hà Khẩu trong tour du lịch Sapa

Trong tour du lịch Sapa tới khám phá thị trấn Hà Khẩu nằm tại cửa khẩu Trung Quốc chắc chắn sẽ giúp chuyến đi của bạn thú vị hơn.

Huyện Hà Khẩu thuộc Châu tự trị dân tộc Cáp Nê, Di Hồng Hà, phía nam của tỉnh Vân Nam, giáp biên giới với tỉnh Lào Cai, Việt Nam,  Huyện có diện tích 1.313 km². Nơi đây rất đông đúc dân cư nhưng lại rất có trật tự. Người ta quy hoạch ra từng khu vực riêng như buôn bán, công sở, vui chơi giải trí.

Thăm quan khám phá thị trấn Hà Khẩu trong tour du lịch Sapa



Khi đặt chân lên vùng đất Hà Khẩu bạn sẽ phải ngỡ ngàng bởi sự sạch sẽ tại đây. Đường phố Hà Khẩu sạch không thể tin nổi, bạn sẽ không bắt gặp những mẫu giấy vụn hay những chiếc lá bừa bãi trên đường. Những hộ dân sống dọc theo các phố, trước cửa nhà nào cũng đặt những thùng rác, công nhân vệ sinh môi trường vài giờ lại đẩy xe tới gõ chuông leng keng. Các hộ tự mang thùng rác ra đổ, nếu không có ai ở nhà thì công nhân vệ sinh đổ hộ. Mỗi tuyến phố đều có lao công, họ đi từ đầu phố đến cuối phố nhặt từng chiếc lá, mảnh giấy vụn.




Khu vực thương mại của thị trấn Hà Khẩu không rộng lắm, nếu đi bộ chỉ hai giờ đồng hồ là hết các đường phố. Nhà cửa thẳng tắp không thò ra thụt vào như ở Việt Nam, hè phố chỉ cao hơn mặt đường một chút, nên người đi bộ và xe máy, xe đạp rất dễ dàng lên xuống.

Phương tiện công cộng thông dụng nhất ở Hà Khẩu là xe ô tô điện. Mỗi xe chở tối đa từ 8-10 người, giá rất rẻ, chạy lòng vòng khắp khu dân cư, rồi vòng ra Hà Khẩu chỉ mất có 3 ngàn đồng Việt Nam. Tham gia giao thông trên đường phố Hà Khẩu chủ yếu là xe nội địa, từ xe ô tô đến các loại xe máy đều dán nhãn mác sản xuất  made in China.

Tổng hợp: du lịch Quốc Anh

Bài viết cũ: Du lịch Phú Quốc chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ Bãi Sao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét