Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Món ăn ngon nên thưởng thức khi du lịch Bỉ

Các món ăn khi du lịch Bỉ chúng ta cần nên nếm thử và thưởng thức:
Bánh Speculoos: được coi là bánh Cookie quốc gia với hương vị phổ thông là vani. Dĩ vãng người dân Bỉ chỉ nướng bánh để ăn mừng ngày Thánh Nicholas ( tháng 6 ) nhưng bây chừ bạn có xác xuất thấy chúng bày bán quanh năm. Đây được coi là một món ngon nức danh bạn nên thử khi đi du lịch Bỉ.
Món Boulet au Sauce Lapin: hay còn được làm gọi là Balletjes op Luikse Wijze là một món ngon hấp dẫn bạn nên thử khi đến Bỉ. Boulet au Sauce Lapin / Balletjes op Luikse Wijze được làm từ Thịt bò hoặc lợn băm nhỏ viên trộn trong thứ sốt chua nột làm từ hành ta , dấm , đường nâu và sirop de Liège thơm ngon và hấp dẫn. Đây là một món ăn ngon , hấp dẫn và tự do tương đối dễ thực hiện.

Món ăn ngon nên thưởng thức khi du lịch Bỉ


Món Moules-frites: hay còn làm gọi là Mosselen-friet là một món ăn dân tộc lâu đời ở Bỉ , đây cũng được xem như một món ngon tuyệt đỉnh hấp dẫn mà bạn chẳng thể lượng thứ khi đến Bỉ du lịch. Được biết , mùa hè ở Bỉ hiện ra rất nhiều loại trai đen , chúng được người dân nấu với bia hoặc rượu vang trắng kèm khoai tây chiên thơm ngon và khôn xiết hấp dẫn. Moules-Frites được đánh giá là ngon nhất tại vương quốc này.
Món Sirop de Liège : Đây được xem như 1 trong những món ngon tuyệt đỉnh mà bạn nên thử khi đến Bỉ bởi mùi vị ngọt ngậy đầy hấp dẫn của nó. Loại siro chính được dùng cho món Sirop de Liège được làm từ nước ép táo , lê ăn cùng bánh mù cho bữa sáng hoặc kết hợp bơ cho bữa trưa.
Món cá hầm Waterzooi : Cá hầm với kem trứng và bơ , Waterzooi có nguồn gốc ở Ghent , nơi vua Charles V đã coi nó như là món ăn yêu thích của mình. Bây giờ , món ăn này được biến tấu với thịt gà trở nên một món súp ngon ngậy. Đây cũng được coi là một món ăn ngon tuyệt đỉnh chẳng thể lượng thứ khi đi du lịch Bỉ.

Trong tour du lịch Châu Âu chúng ta cùng đến thăm quan Vương Quốc Bỉ và thưởng thức các món ăn ngon đặc sắc chỉ có tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét