Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Đến các bản làng Sapa tham quan

Sapa một vùng đất đẹp cả về thiên nhiên và con người nơi đây chính vì lẽ đó mà du lịch Sapa đang là một nơi cuốn hút không biết bao du khách trong và ngoài nước đổ về tham quan du lịch.
Đến tour du lịch Sapa bạn có thể đến các bản làng để tham quan cũng như tìm hiểu về phong tục đạo đức của họ như Bản Cát Cát , Bản Hồ , Bản Khoang , Bản Phố , Bản Tả Van , Bản Tả Phìn , Bản Sín Chải...
Bản Cát Cát
Bản Cát Cát là một điểm tham quan quyến rũ nhất của du lịch Sapa. Với ruộng bậc thang , núi non hùng vĩ , thác ghềnh ( nức tiếng nhất là Thác Cát Cát ) tạo nên một quang cảnh tuyệt đẹp. Người dân sinh sống quần cư theo thủ pháp mật tập. Họ sống cốt tử trồng lúa nước , trồng trọt và súc mục và bảo lưu khá tốt nhiều tiểu công nghệ truyền thống như trồng bông , lanh và dệt vải. Ngoài ra nghề chế tác đồ Trang điểm bằng bạc hay bằng đông , nhôm của bản Cát Cát cũng được ưa chuộng và tạo ra những sản phẩm tinh xảo.

Đến các bản làng Sapa tham quan



Bản Tả Van
Cách thị trấn Sapa chừng 7km , Lao Chai Tả Van được biết đến là một nơi cứ trú của đông đảo bà con người dân tộc: Mông , Dzao , Dzáy… Nếu thị trấn Sapa náo nhiệt và sầm uất thì đến với Lao Chải Tả Van bạn lại thấy yên ả và thái bình đến bất ngờ.
Bản Tả Phìn
Bản Tả Phìn cách thị trấn Sapa khoảng hơn 10km về phí Tây Bắc , khi đến đây du khách sẽ bị Tả Phìn cuốn hút bởi phong cảnh thiên nhiên còn nguyên sơ , những thửa ruộng bậc thang từng lớp , những dòng suối ôm lấy làng xóm , khám phá hang Tả Phìn nổi tiếng… Đến đây khách du lịch cũng có cơ hội trực tiếp tắm lá thuốc của dân tộc Dzao đỏ , Mông… Bản Tả Phìn còn được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến bởi nghề thổ cẩm nức tiếng với đủ kiểu hình dáng và màu sắc bắt mắt. Những sản phẩm này tuyệt đối do bàn tay khéo của chị em người người Dao , người Mông tạo nên với những đường nét hoa văn được biểu hiện qua các họa tiết cây cỏ hoa lá , chim muông... , mang đậm sắc thái núi rừng hoang sơ gắn liền với cuộc sống từ lâu đời của họ.
Bản Phố
Bản Phố là địa danh cộng cư lâu đời của người Mông , có khoảng hơn 500 hộ Nhà ở với trên 3.000 nhân khẩu. Nhìn từ xa , bản Phố giống như một bức tranh sống động với núi rừng và những nếp nhà của người Mông như những tổ chim bám vào sườn núi.
Bản Hồ
Bản Hồ có diện tích 20 , 27 km² , dân số năm 1999 là 1648 người , mật độ dân số đạt 81 người/km². Người dân nơi đây cốt tử sống bằng nghề dệt vải thổ cẩm và trồng lúa. Trên đường đến bản Hồ bạn sẽ thấy được những thửa ruộng bậc thang cao thấp xen kẽ với những đồi núi cao sừng sững. Không chỉ vậy đến đây bạn sẽ được hướng dẫn tham quan vườn nhà nước Hoàng Liên nơi có thực động vật khôn cùng phong phú đa dạng.
Bản Khoang
Xã Bản Khoang có diện tích 56 , 64 km² , dân số năm 1999 là 1892 người , mật độ dân số đạt 33 người/km². Bản Khoang là một xã thuộc huyện Sapa phía Đông giáp Tả Phìn , huyện Sapa. Phía Nam giáp thị trấn Sapa , Xã San Sà Hồ , Huyện Sapa. Phía Tây giáp cac xã Tả Giàng Phình , huyện Sapa và tỉnh Lai Châu. Phía Bắc giáp huyện Bát Xát.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét