Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Những lưu ý trước khi sang Hàn Quốc

Trước khi tới Hàn Quốc bạn nên cần tham khảo những lưu ý quan trọng này để chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn an toàn mà tiết kiệm.
Thủ tục nhập cảnh:
Việt Nam là một trong những nước bắt buộc phải có visa thì mới được nhập cảnh Hàn Quốc. Do đó điều hàng đầu trong kinh nghiệm chuẩn bị hành lí đến Hàn Quốc là bạn phải làm visa trước chuyến đi du lịch khoảng 1 đến 2 tháng. Bạn phải xin visa nhập cảnh tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Những giấy tờ cần chuẩn bị là:
giấy chứng minh tài chính của một nhà băng với số tiền tối thiểu 5.000 USD , thời hạn gởi ít nhất 3 tháng ( chi phí khoảng 110.000 đồng ). Vé máy bay khứ hồi , hóa đơn thanh toán phòng khách sạn , lịch trình ở Hàn Quốc , giấy công nhận của cơ quan đang làm việc , hợp đồng lao động , giấy nghỉ phép để đi du lịch , hộ chiếu du lịch còn thời hạn trên 6 tháng , ảnh 4x6 cùng tờ khai , bảo hiểm du lịch ( chi phí khoảng 300.000 – 500.000 đồng ). Tất thảy đều phải dịch sang tiếng Hàn hoặc tiếng Anh và bắt buộc phải có công chứng. chi phí xin visa là 20 USD một người , mất khoảng 4 ngày. Thời gian lưu trú tối đa 30 ngày và visa quý báu trong vòng 3 tháng.

Những lưu ý trước khi sang Hàn Quốc


Sử dụng ngôn ngữ khi đi du lịch Hàn Quốc
tuyệt đại đa số người Hàn Quốc không sử dụng tiếng Anh. Cho nên khi tới du lịch Hàn Quốc bạn nên cần phải biết một vài tiếng Hàn giao tiếp cơ bản và tử điển để không bị lúng ta lúng túng khi hỏi đường , mua bán và giao tiếp thông dụng khách khi đang du lịch ở đây nhé.
Một số câu giao tiếp thông dụng:
Nhà vệ sinh – Hwajangshil; Nước – Mool ( phát âm giống với tiếng bò kêu , moo-ing ); cám ơn – Kamsahamnida; xin lỗi – Mianhamnida; Xin chào – Annyeong-haseyo; Đắt – Bisayo; Phải – Oo Reun Jjok; Trái – Oen Jjok.
trang phục chủ yếu
Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt. Trong đó nhiệt độ mùa hè rất cao từ 30 – 40 độ. Còn mùa đông thì nhiệt độ xuống thấp nhất -20 độ. Bởi thế bạn đến Hàn Quốc vào thời điểm nào thì phải tuyển trạch trang phục phù hợp theo từng mùa và nên chọn những đội giày thể thao để đi vì chúng tôi du lịch thì phải đi bộ nhiều.
Chỗ ở
Nếu đi theo nhóm và kinh phí có hạn , bạn nên chọn những hostel giá rẻ hoặc homestay. Thừa thãi hostel giá rẻ ở ngay khu trung tâm. Một phòng có thể ở nhiều người , ngủ giường tầng. Đặc trưng của loại hostel này là rẻ , có đầy đủ tiện nghi thiết yếu. Ở homestay cũng khá an toàn và tiện nghi. Bạn được sống chung với chủ nhà , được ăn sáng theo kiểu Hàn Quốc và có cơ hội tìm hiểu thêm một số phong tục của người bản địa.
Các điểm thăm quan và mua sắm
Một số điểm tham quan lừng danh ở Seoul như tháp Namsan văn vẻ , hoàng cung , làng truyền thống Hàn Quốc... Bạn cũng nên đến phòng tắm hơi để có những trải nghiệm thú vị.
Các khu chợ Dongdaemun , Namdaemun , hay khu mua sắm lừng danh Myeongdong giá cả rất rẻ , cách phục vụ thì khỏi chê. Lời khuyên dành cho những cô gái thích làm đẹp , thời trang là nên cố gắng kiềm chế để tránh tình trạng cháy túi vì giá mỹ phẩm và áo quần ở Hàn so với Việt Nam rẻ hơn dồi dào. Bạn nên sắp xếp lịch trình trước để không bỏ lỡ điểm tham quan thích nào.
Một số lưu ý khác
Bạn nên chuẩn bị trước một số loại thuốc cảm , đau bụng... Buồng trường hợp Không thích hợp kịp với thời tiết , đồ ăn Hàn Quốc. Ngoài ra không thể thiếu salonpas và băng dính cá nhân vì phải đi bộ nhiều. Những loại thuốc này nên mua ở Việt Nam để tiết kiệm. Đặc biệt , khi đi du lịch vào mùa đông , hãy nhớ mua những túi sưởi mini cho vào trong túi áo để giữ ấm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét