Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Leo núi Fansipan với những dụng cụ cần thiết

Chinh phục leo núi Fansipan đỉnh núi được coi là nóc nhà Đông Dương là niềm mơ ước của rất nhiều du khách thích du lịch mạo hiểm.

>>Tour du lịch Sapa giá rẻ từ Hà Nội

>>Tour du lịch Hà Giang 3 ngày

Nhưng để du khách leo núi an toàn hơn thì rất cần thiết du khách phải lưu ý tới các dụng cụ cần thiết nhất để giúp bạn leo phan xi păng.

Sau đây là những vật dụng cần thiết để leo núi bảo vệ và giúp bạn khỏi những rắc rối khi chưa quen đi bộ và leo núi dài ngày:

Mũ vành rộng và có dây buộc (giống kiểu mũ tai bèo) giúp bạn khỏi bị nắng gắt hoặc mưa và đặc biệt là tránh vắt, các côn trùng khác trong rừng núi.

Leo núi Fansipan với những dụng cụ cần thiết



Áo khoác mỏng, nhẹ, ấm và có thể tránh mưa: Bạn hãy dùng nó để mặc khi dừng nghỉ vì khi đi thì rất nóng và toát mồ hôi, nhưng khi dừng lại sẽ bị lạnh do khí hậu vùng núi.

Khăn quàng cổ: Vừa là chiếc khăn lau mồ hôi, vừa giúp bạn tránh các loại côn trùng rơi vào vùng gáy.

Quần ống rộng, kaki hoặc quần có chất liệu thoáng, không cứng, di chuyển dễ dàng. Khi leo núi, tuyệt đối tránh mặc quần bò vì chất liệu cứng gây bất tiện cho việc di chuyển.

Leo núi Fansipan với những dụng cụ cần thiết



Bịt đầu gối: Được làm bằng chất liệu co giãn, bịt đầu gối vừa vặn cho tất cả mọi người. Chiếc bịt gối giảm chấn thương tối đa khi đầu gối va đập vào các vách núi, cũng như những trường hợp ngã.

Bịt gót chân: Cũng được làm bằng chất liệu co giãn. Bịt gót có tác dụng định vị gót chân khi leo vì có rất nhiều trường hợp bị trật chân một cách đáng tiếc.

Giày và tất: Dùng giày đinh và tất bộ đội là tốt nhất. Tất nên dày và dài bọc kín chân đến đầu gối vừa ngăn được va quệt đá hay cây cối, vừa ngăn côn trùng, đặc biệt là vắt. Giày đinh có độ bám tốt và cổ cao, khi mua giày nhớ chọn cỡ to hơn chân mình một số vì tất dày và chân bạn sẽ to ra vào buổi chiều.

Leo núi Fansipan với những dụng cụ cần thiết



Ba lô: Chất liệu nhẹ, luôn có áo mưa hoặc mảnh vải mưa bọc ngoài. Đồ trong balô bọc kỹ trong túi nylon và xếp gọn. Những vật cần dùng để trên đầu để thuận tiện cho việc lấy ra sử dụng.

Áo mưa: Nên dùng áo mưa bộ để việc đi lại được dễ dàng.

Vậy để leo núi Phan Xi Păng an toàn nhất thiết trong bạn phải cần hành trang cho mình toàn bộ những vật dụng trên nhé. Chúc bạn có chuyến leo núi an toàn và thú vị.


Xem bài cũ: Sapa địa điểm du lịch lý tưởng kỳ nghỉ lễ 2/9

0 nhận xét:

Đăng nhận xét