Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Đặc sản Bánh Đập khi đi tour du lịch Nha Trang

Bánh đập, là một trong những món ăn chơi khá phổ biến ở Nha Trang. Luôn được du khách tới tham quan tour du lịch Nha Trang ưa chuộng.
 Bánh đập là sự kết hợp tinh tế giữa bánh ướt và bánh tráng nướng. Trên nửa lớp bánh ướt được phết dầu mỡ hành,đậu xanh nhuyễn.
Các nguyên liệu chính để chế biến món bánh đập bao gồm: gạo trắng thơm dẻo, hành lá, đậu xanh nhuyễn. Tuy nhiên để tăng thêm phần hấp dẫn, khi ăn món bánh đập cũng không thể thiếu tôm chấy, mỡ hành và chén mắm nêm.


Đặc sản Bánh Đập khi đi tour du lịch Nha Trang



Bánh ướt: Ngâm gạo khoảng chừng nửa ngày nhằm cho hạt gạo nở mềm. Sau đó đem đi xay nhuyễn thành bột nước, ủ bột từ 3 giờ trở lên để bột lắng trong nước. Dùng gáo dừa để đảo bột và múc bột bánh cho vào nồi hấp khoảng nửa phút. Sau khi chín, dùng que tre mỏng để dỡ bánh.[3] Lưu ý giữa các lớp bánh phải thoa một lớp dầu để bánh không dính lại với nhau.
Bánh tráng nướng: Tráng một lớp bột mỏng trên nồi hấp khoảng từ 1 đến 2 phút. Sau khi bánh chín mang đi phơi khô và nướng chín trên bếp than hồng.
Ghép một miếng bánh ướt với một miếng bánh tráng. Bánh ướt được phết thêm mỡ hành, đậu xanh và một số nguyên liệu khác. Dùng dụng cụ đập nhẹ để bánh tráng nướng vỡ vụn dính chặt vào bánh ướt. Bánh đập có thể ăn riêng hoặc ăn kèm với rau sống, thịt nướng.
Để món ăn được ngon và đầy đủ mùi vị thì nước chấm cũng là một phần quan trọng không thể thiếu. Nước chấm được pha từ mắm nêm cá cơm pha loãng với đường, dứa bằm nhỏ, hành phi dầu, đậu phộng Nếu muốn ăn cay có thể pha với ớt sừng xanh xay nhuyễn.
Thật là một món ăn ngon phải không, vậy khi tới du lịch Nha Trang bạn hãy đến và thưởng thức món ăn này nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét