Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo trong những ngày hè du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng luôn luôn nổi tiếng với các món ăn đặc sản mang nét đặc trưng riêng chỉ Đà Nẵng mới có.


Khi đi tour du lịch Đà Nẵng du khách trên khắp mọi miền khi về đây du lịch đều trầm trồ khen ngợi món ăn tuy hết sức dân dã nhưng thật đặc biệt ngon là bánh tráng cuốn thịt heo. Nhất là trong những ngày hè đi du lịch Đà Nẵng thì bánh tráng thịt heo là món ăn tuyệt vời.

Bánh tráng cuốn thịt heo không đòi hỏi chế biến một cách cầu kỳ mà cốt yếu là cách chọn các loại thực phẩm sao cho tinh tế, đạt được độ thơm ngon để có thể kích thích được vị giác.

Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo trong những ngày hè du lịch Đà Nẵng



Điều tạo ra sự khác biệt đó là “tiêu chuẩn” khá đặc biệt của lát thịt heo xứ này. Những lát thịt cũng được lấy từ phần mông của con heo, cũng được thái mỏng thành từng lát. Nhưng cái hay là ở chỗ, lát thịt bình thường gồm ba phần rõ rệt da, mỡ, nạc thì lát thịt ở đây lại mỡ-nạc xen kẽ một cách ngộ nghĩnh. Khi thái thịt phải giữ được sự kết nối giữa ba phần, da, mỡ và nạc. Theo kinh nghiệm của những người lâu năm trong nghề, giống heo được chọn để làm thịt cuốn bánh tráng phải là heo mọi, heo cỏ. Đây là loại heo được nuôi bằng rau lang và cám nên sẽ cho thịt vừa thơm, vừa mềm, vừa ngọt và không quá béo và có thể nói là ngon nhất trong mọi loại heo. Thịt luộc ra phải có phần mỡ thật trong. Mỡ có màu sắc khác là không đạt yêu cầu. Khi luộc cũng phải giữ lửa sao cho không chín nhanh quá, không chậm quá. Phần nạc thì yêu cầu phải luôn giữ được màu hồng, thịt mềm và thơm. Cho nên, dẫu nói là “dân dã”, không hẳn đã thiếu phần tinh tế.

>>>>Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Với món ăn này, rau là một thực phẩm không thể thiếu được. Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng tận dụng những loại rau vườn, phổ biến mang hương vị tươi mát. Rau ăn kèm không cầu kỳ, khó kiếm nhưng cái khó là chọn được rau tươi và non để khi ăn kèm với thịt heo vẫn giữ nguyên được hương vị. Với từng cuốn bánh, thực khách có thể cảm nhận được sự tươi mát của xà lách, vị thơm nồng của rau quế, rau thơm, diếp cá, vị chát nhẹ của chuối trái xắt lát mỏng cùng với vị là lạ của tía tô…

Mắm nêm là thức chấm duy nhất của món bánh tráng cuốn thịt heo, nếu thay bằng thức chấm khác sẽ làm mất đi hương vị và nét đặc trưng của món ăn này. Mắm nêm phải do chính đầu bếp làm lấy mới tạo ấn tượng cho du khách. Nếu như thịt heo và rau có vị ngọt sắc và tươi mát thì mắm đem đến vị đậm đà hương vị của cá biển, vị cay nồng của ớt, gừng khiến người dùng không khỏi xuýt xoa.

Cũng chỉ là một món ăn cuốn dân dã nhưng bánh tráng cuốn thịt heo có thể để lại những ấn tượng khó quên cho thực khách. Vì vậy, hãy đánh dấu món ăn này vào sổ tay du lịch để dành cho những cuộc hành trình của mình nhé!

Xem bài trước: Tắm bùn khoáng khi đi du lịch Nha Trang tốt cho sức khỏe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét