Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Đẹp mê hồn với những thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc

Tới tour du lịch Tây Bắc để khám phá cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ bạn sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang mê hồn của những người dân dân tộc nơi đây.
Tới Tây Bắc tham quan du lịch với những không gian văn hóa, những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mê hồn nổi tiếng của các dân tộc như dân tộc Thái, H’Mông, Nùng…đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang được tạp chí du lịch Mỹ bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất Châu Á và thế giới.
Đến du lịch Tây Bắc thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn những thửa ruộng lúa đã chín vàng óng một bầu trời là đi vào giữa tháng 9 và cuối tháng 10. Thời điểm du lịch đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành công của chuyến đi của bạn. Khắp Tây Bắc người dân chỉ trồng mỗi năm một vụ lúa, tại các vùng miền lại gieo không cùng một thời gian cho nên thời gian lúa chín không đều vì vậy bạn cần phải biết được thời gian đẹp nhất để ngắm được cảnh sắc những thửa ruộng vàng mang nhiều cảm xúc thú vị.


Đẹp mê hồn với những thửa ruộng bậc thang ở Tây Bắc


Từng lớp, từng lớp sóng vàng bát ngát, trải dài từ dưới thung lũng lên sườn núi rồi vươn đến đỉnh cao chót vót mờ sương. Những dải màu chuyển sắc từ xanh đậm, vàng mơ, vàng rực đến vàng nâu cứ như một dải lụa óng ánh trong nắng thu.
Từ lâu, câu truyền khẩu “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người dân Tây Bắc với ngụ ý xếp hạng các cánh đồng. So với cánh đồng Mường Lò, Yên Bái; cánh đồng Mường Than, Lai Châu, cánh đồng Mường Tấc, Sơn La, cánh đồng Mường Thanh, Điện Biên được đánh giá là rộng lớn nhất. Đứng đầu danh sách là cánh đồng Mường Thanh với diện tích 140 km2. Từ trên cao nhìn xuống, cánh đồng Mường Thanh chạy dọc theo bờ sông Nậm Rốm xòe ra như cánh hoa ban ôm lấy các di tích lịch sử của trận chiến ngày nào. Dù đi bằng cách nào thì khi đến với Mường Thanh vào thời gian này, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng vẻ trù phú khi nơi đây rực lên một màu vàng bát ngát.
Gạo tại nơi đây được chế biến thành rất nhiều những món ngon như xôi nếp hương, bánh dày, …và gạo cũng là đặc sản tượng trưng cho người dân ở đây.

Vậy hãy đến tour du lịch Tây Bắc để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tây Bắc qua những thửa ruộng bậc thang nhé. Chúc quý khách sẽ có chuyến đi tham quan tuyệt vời nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét