Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Mùa hoa tam giác mạch du lịch Hà Giang làm nao lòng du khách

Đến tour du lịch Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch nở rộ du khách mới thấy được hết vẻ đẹp của Hà Giang với sự bao la, hùng vĩ cũng không kém sự lãng mạn.

Đến với Hà Giang bạn sẽ không bao giờ thấy chán bất kể trong mùa nào. Bởi vì tại vùng đất này mỗi mùa, mỗi thời gian đều mang vẻ đẹp khác nhau và làm nao lòng mỗi du khách đến tham quan du lịch. Đặc biệt bạn sẽ thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa tam giác mạch bất tận.

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Tam giác mạch ở Hà Giang được trồng nhiều ở khu vực Sủng Là, đường vào Lũng Cú và dưới chân đèo Mã Pì Lèng. Trên đường vào Lũng Cú hay dưới chân đèo Mã Pì Lèng, tam giác mạch được trồng bạt ngàn cả thung lũng khiến du khách không thể đi qua mà không dừng lại thưởng thức cảnh đẹp này.

Lên Hà Giang tầm trung tháng 10, tháng 11 dễ dàng bắt gặp những khung cảnh bao la hoa Tam Giác Mạch. Vẻ đẹp rực rỡ của loài hoa này khiến cho ai bắt gặp cũng trở nên mê mải đến nao lòng.

Mùa hoa tam giác mạch du lịch Hà Giang làm nao lòng du khách



Tam giác mạch (hay còn được gọi là kiều mạch) là một loài cây thân thảo, lá hình tim, hoa mọc thành chùm có màu trắng hoặc phớt hồng, tím nhạt. Tam giác mạch có hai loại, tam giác mạch trắng, thường được trồng ở khu vực Cao Bằng, trên đường từ Trùng Khánh và thác Bản Giốc. Còn ở khu vực Hà Giang thường trồng là loại Tam giác mạch tím, có màu hồng đến tím nhạt.

Tam giác mạch được người dân Hà Giang trồng làm cây lương thực, một năm hai vụ, bột được lấy từ quả tam giác mạch trộn với bột ngô phục vụ cho bữa ăn chính. Bột này cũng được trộn thêm vào nguyên liệu nấu rượu ngô nên rượu ngô ở đây có mùi thơm rất đặc trưng. Thân cây còn có thể làm thức ăn cho gia súc.


Hàng năm vào tháng 5 và tháng 11, rất nhiều đoàn du lịch lên Hà Giang chỉ để ngắm hoa tam giác mạch nở rực rỡ khắp núi rừng. Mùa này, không chỉ có Tam giác mạch, cao nguyên đá Đồng Văn còn rực rỡ bởi nhiều loại hoa khác nữa với vẻ đẹp giản dị mà mạnh mẽ.


Bạn sẽ cảm thấy hối tiếc nếu chưa từng đặt chân lên vùng đất này vào mùa Tam giác mạch để ngắm nhìn cảnh tượng có thể coi là lãng mạn nhất trong năm.

Sưu tầm: dulich.qag.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét