Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Hướng dẫn cách đi cáp treo Yên Tử

Những ai đi du lịch Yên Tử 1 ngày mà muốn chiêm bái tới tận Chùa Đồng mà điều kiện sức khỏe không cho phép thì có thể đi bằng Cáp treo Yên Tử.

Cáp treo được xây dựng thực sự rất hữu ích cho mọi người để tiện lên chùa cũng như tham quan. Cáp treo Yên Tử là tuyến cáp treo hiện đại nhất nước ta được hoàn thành vào năm 2002.

Theo đường cáp treo hiện đại vượt quãng đường trên 1,2 km lên tới độ cao 450 m gần chùa Hoa Yên. Với cách này có thể ngắm nhìn toàn cảnh rừng núi Yên Tử từ trên cao với những cây tùng, đại hàng trăm năm tuổi xen lẫn trong những rừng cây xanh tươi và hít thở không khí trong lành.


Hướng dẫn cách đi cáp treo Yên Tử








Nếu sử dụng tuyến cáp treo du khách chỉ mất chừng 1 giờ để lên tới đỉnh chùa Đồng.

Lịch vận hành của Cáp treo trong năm:

-  Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch: Từ 5h đến 20h hàng ngày

 - Từ tháng 4 đến tháng 12 âm lịch: Từ 7h đến 18h hàng ngày

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khu vực cáp treo Yên Tử vẫn tồn tại rất nhiều bất cập.
Cảnh chen lấn và xô đẩy thường xuyên diễn ra ở khu vực xếp hàng,  xảy ra những xô xát nhỏ có du khách  bị móc mất ví và điện thoại.

Tại điểm chốt chặn này có nhân viên của Công ty cáp treo Tùng Lâm trực gác nhưng do lượng khách quá lớn và ý thức của khách du lịch còn chưa tốt, càng làm cho khung cảnh tắc nghẽn thường xuyên sảy ra những ngày chính lễ.

Theo quy định, để đảm bảo an toàn, mỗi cabin cáp treo chỉ được chở tối đa 9 người. Nhưng hầu như không có nhân viên kiểm soát tại khu vực này nên khi mỗi cabin vừa cập bến, cả đám đông ào ào lao vào, các cabin thường chở vượt quá số người quy định, thậm chí có cabin lên tới 14 người. Thực tế mất an toàn là hiện hữu đối với du khách khi đi du lịch Yên Tử. Trong những năm gần đây, về phía ban quản lý cũng đã có rất nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ của cáp treo, cũng đã có một số hiệu quả nhất định.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét