Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Cảnh đẹp Mù Cang Chải giữa mùa thu

Mù Cang Chải cách Hà Nội khoảng 280 km, là một huyện miền tây thuộc tỉnh Yên Bái. Để đến được khu du lịch Mù Cang Chải thì du khách đều sẽ đi qua đèo Khau Phạ,một đèo nổi tiếng và có cung đường đẹp của Tây Bắc.



Huyện Mù Cang Chải có khoảng 90% là người dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Thái Kinh và các dân tộc khác.Người Mông ở đây có những nét rất đặc sắc như nhà có sàn, cột và khung bằng gỗ, có tường lịa ván và mái lợp gỗ pơmu chẻ mỏng.

Khi đến Mù Cang Chải bạn có thể tham quan sinh cảnh và cảnh sinh hoạt chợ buổi sớm,ở đây có rất nhiều đặc sản táo mèo và các sản vật rừng quý báu của bà con dân tộc.Thú vui thường thấy của các du khách là tham quan chụp ảnh quang cảnh của thị trấn, hay vào La Pán Tẩn rồi xuống Chế Cu Nha và Dế Xu Phình với các danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang ngút ngàn nổi tiếng trong nước và trên thế giới.



Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn Mù Cang Chải hiện ra trong hành trình đến với Yên Bái là hình ảnh những bản làng thanh bình bên ruộng bậc thang vào mùa lúa chín.

Văn hoá canh tác ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc Mông ở La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình đã biến Mù Cang Chải thành những đồi ruộng mùa màng tươi xanh sức sống cứ từng bậc, từng bậc vươn cao lên trời.



Dưới bàn tay con người những thửa ruộng bậc thang không chỉ phản ánh một phương thức canh tác độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây mà còn ẩn chứa nhiều giá trị lịch sử, văn hoá Việt Nam.

Mùa Thu trên đây trời đã se lạnh nên khi đi du lịch Mù CangChải, du khách nhớ mang theo áo khoác, ngoài ra cần bổ sung các kỹ năng và vật dụng cần thiết để có một chuyến đi Mù Cang Chải an toàn và vui vẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét