Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Mở rộng phố cổ đi bộ ở Hội An

Du lịch Hội An đang ngày càng phát triển lên một tầm cao mới. Nếu bạn đến Du lịch Đà Nẵng – Hội An 4 ngày 3 đêm trong năm nay bạn sẽ thấy đường phố đi bộ ở Hội An đã được mở rộng thêm để đón chào nhiều du khách du lịch tới tham quan.

Con đường Nguyễn Phúc Chu ở khu phố cổ Hội An (Quảng Nam) được mở rộng thành phố đi bộ từ ngày 3/12 để phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khắp nơi.

Lễ khai trương phố đi bộ Nguyễn Phúc Chu diễn ra vào lúc 19h ngày 3/12 trong dịp kỷ niệm 16 năm Hội An được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.


Mở rộng phố cổ đi bộ ở Hội An


Tuyến phố sẽ được hoạt động từ 8h30 đến 11h, chiều từ 15h đến 21h30, vào mùa đông là 21h. Đây là con đường nằm ở bờ nam sông Hoài, nhìn sang khu phố cổ, chạy dọc theo công viên vườn tượng Hội An, thu hút rất đông du khách, nhất là ban đêm.

Khi dạo bước trên phố này, ngoài việc chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc, ngắm sông Hoài, du khách còn được thưởng thức và trải nghiệm các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, sinh hoạt cộng đồng, mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ...

Đi bộ trên phố Nguyễn Phúc Chu, du khách sẽ được ngắm những ngôi nhà lung linh soi bóng xuống dòng sông Hoài thơ mộng. Ảnh: Trần Việt Anh

Thành phố Hội An cũng tổ chức một quầy vé tham quan phục vụ và cung cấp thông tin cho du khách. Đồng thời, du khách có thể gửi xe tại đường Cao Hồng Lãnh, giao lộ Nguyễn Phúc Chu - La Hối - Cao Hồng Lãnh và trường tiểu học Phù Đổng.

Đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” được thực hiện từ năm 2004. Ban đầu nhằm giảm thiểu tiếng ồn từ động cơ của xe máy, đảm bảo an toàn cho du khách, đến nay đề án đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng của Hội An, góp phần rất lớn trong công tác quảng bá văn hoá du lịch của thành phố.

>>> Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng


Anh Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét