Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Nên đến du lịch Sapa vào thời gian nào

Du lịch Sapa giá rẻ đang là một địa điểm đến du lịch tuyệt vời cho bất cứ ai yêu thích du lịch. Mà Đến đây bạn có thể đi vào bất cứ mùa nào trong năm.

Sapa là địa điểm đến cách Hà Nội khoảng 370 km. Thuộc phía Tây Bắc Bộ. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh đẹp, bản làng hoang sơ, cuộc sống bình dị, người dân lương thiện chất phác và khí hậu ôn hòa.

Chính bởi vì vậy Sapa là nơi chúng ta có thể đến du lịch vào bất cứ mùa nào trong năm. Mỗi một mùa Sapa lại hiện lên với một màu sắc khác nhau tô điểm cho Sapa một vẻ đẹp khác nhau làm du khách luôn đắm chìm trong những cảnh đẹp nơi đây.


Nên đến du lịch Sapa vào thời gian nào



Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy thì khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng. Tôi thích nhất khoảng thời gian này, bạn sẽ không tưởng được đâu, Sapa như khoác lên mình màu áo mới – màu vàng óng trên khắp những quả đồi. Nhưng bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào. Thời điểm này được rất đôi bạn trẻ chọn để đi du lịch tại Sapa, để một lần được thấy tuyết rơi ngay trên quê hương Việt Nam mình, ngắm những bông hoa đào rừng nở cũng là một trải nghiệm thật tuyệt phải không!

Vào giữa mùa đông, du khách - những người sống ở vùng nhiệt đới nếu may mắn sẽ có dịp ngắm những bông tuyết rơi, những cành cây, ngọn cỏ được bọc bên ngoài bằng lớp đá tuyết trắng, trong, khiến không gian trở nên kỳ vĩ, độc đáo đến mê mẩn lòng người.

Nếu có dịp đến Sapa vào mùa xuân, Từ tháng 2 đến tháng 3 (tháng 1 – tháng 2 âm lịch) bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn hoa mận, hoa đào nở khắp nơi nơi. Hay tham gia các lễ hội truyền thống văn hóa đặc sắc nơi đây và thưởng thức các món ăn truyền thống của các dân tộc thiểu số như H’Mông, Dao, ...
Với thông tin về thời gian như trên chúc du khách sẽ chọn cho mình thời gian thích hợp nhất để đến Sapa du lịch cùng với người thân, bạn bè. Và có chuyến du lịch thú vị và tuyệt vời nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét