Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Quần thể du lịch Tràng An di sản thiên nhiên thế giới

Du lịch Tràng An nổi bật với thiên nhiên danh thắng tươi đẹp và là một trong những di sản thiên nhiên của thế giới.
Quần thể danh thắng Tràng An đẹp và quyến rũ nhất thế giới bởi những ngọn núi, hang động huyền bí, sông nước yên bình, những di tích linh thiêng và những hệ động , thực vật phong phú và quý hiếm.

Quần thể du lịch Tràng An di sản thiên nhiên thế giới


Thảm thực vật tự nhiên là rừng trên núi đá vôi và rừng thường xanh trên đất thấp ở các thung lũng đan xen giữa các vùng đá vôi. Với hệ thống hang động đẹp và huyền bí nằm tại các khu vực như: Động Thiên Hà, động Vái Giời, động Tiên Cá, động Ba Cô, động Tiên, động Thủy Cung, hang Bụt, hang Sinh Dược... cùng với rừng núi và sông nước tạo nên những chuyến du lịch nổi tiếng như du lịch Tràng An, du lịch Tam Cốc – Bích Động.
Tràng An có ý nghĩa lớn về khoa học là trong một cảnh quan, có mặt các dạng chuyển tiếp giữa núi đá vôi hình nón nối với nhau qua các đỉnh sắc cạnh và núi đá vôi dạng tháp cổ điển đứng rời rạc trên các đồng bằng bồi tích, mỗi dạng địa hình đại diện cho các giai đoạn khác nhau trong quá trình tiến hóa địa mạo đang diễn ra trong chu trình xâm thực karst.

Có ít cảnh quan trên thế giới và không có khu vực karst nào tương ứng có thể cho những bằng chứng dao động mực nước biển diễn ra qua một giai đoạn địa chất dài và rõ ràng như ở Tràng An.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét