Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Du lịch Thị Trấn Sapa với cảnh sắc thiên nhiên đa dạng hấp dẫn

Du lịch Sapa tới thị trấn qua tham quan khám phá các bản làng, các phong tục tập quan nơi đây sẽ khiến cho chuyến đi của bạn mang nhiều ý nghĩa.
Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sapa (Lào Cai) như một thành phố trong sương huyền ảo ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển kết hợp với khí hậu cận nhiệt đới nên không khí tại đây mát mẻ quanh năm tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình và thiên nhiên mang nhiều sắc thái đa dạng.


Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình núi đồi, màu xanh của rừng như một bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hòa tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn nhất.

Du lịch Thị Trấn Sapa với cảnh sắc thiên nhiên đa dạng hấp dẫn



Khu vực Chợ Tình nằm ở trung tâm thị trấn Sapa. Chợ phiên được họp vào ngày chủ nhật. Người dân vùn xa phải đi từ ngày thứ 7. Vào tối thứ 7 Chợ Tình diễn ra các hoạt động vui chơi. Mọi người cùng thức vui với nhau bằng những bài hát dân ca của trai gái người Mông và  người Dao, bằng những âm thanh của đàn môi, của sáo, của khèn Mông, bằng những bát rượu tràn đầy cho nên người ta đặt tên cho nó là “Chợ Tình”.

Từ thị trấn đi ngược về hướng Đông Bắc trên đường đi tới động Tả Phìn ta sẽ bắt gặp một ngôi nhà thờ được xây hầu như bằng đá tại một sườn đồi quang đãng và được gọi là Nhà Thờ Đá. Nhà thờ được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 với tổng diện tích khuôn viên 6.000 m2. Hình dạng và kiến trúc của nhà thờ được xây hình thập giá theo kiến trúc Gotic La Mã.

Dãy núi phía xa là Hàm Rồng nằm sát trung tâm thị trấn Sapa và có độ cao cao nhất là 1.850 m. Địa hình với góc dốc trung bình khoảng 300 C. Địa mạo chủ yếu là nền đá Casteur phong hóa lộ thiên. núi Hàm Rồng có nhiều kiểu núi khác nhau, rừng kín thường xanh, với các loại cây lá rộng xanh quanh năm và các loại dây leo, bụi rậm chằng chịt, rừng hỗn hợp cây lá rộng, lá kim…Vùng núi cao với đặc điểm là rừng thưa, ít rậm rạp, thỉnh thoảng cỏ cây lá rộng xen kẽ. Cao hơn rừng kín thường xanh ẩm á nhiệt đới với đặc điểm rừng thưa, ít tầng hệ thực vật lá kim phát triển. đến núi Hàm Rồng để trò chuyện với đá, với cỏ cây, với gió hoang và mây trời, để được hòa mình vào cảnh sắc ngất ngây của tạo hóa, để được sống trong khung cảnh thần tiên giữa chốn trần gian.

Cách trung tâm thị trấn Sa Pa không xa là các điểm du lịch nổi tiếng như Tả Van, Bản Hồ, Trung Chải, Cát Cát... đây là những địa điểm được quy hoạch trở thành các bản du lịch.

Bản Cát Cát hay còn gọi thôn Cát là một bản người Mông nằm cách thị trấn  2 km. Đây là nơi còn lưu giữ được nghề dệt thổ cẩm truyền thống và chế tác đồ trang sức từ bạc, đồng. Một điểm nhấn du lịch ấn tượng khác của bản Cát Cát chính là những ngôi nhà cổ với kiến trúc ba gian lợp ván gỗ pơ mu. Giá vé tham quan bản Cát Cát là 40.000 đồng/ người.

Bản Tả Phìn là nơi có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nằm cách thị trấn 17 km. Đây là nơi sinh sống của người Dao đỏ với nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh nơi đây, du khách còn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn gần đó. Giá vé tham quan là 20.000 đồng cho người.

Đỉnh Phan Xi Păng là ngọn núi cao nhất Đông Dương, cách thị trấn Sa Pa 9 km. Với độ cao 3.143 m, Fansipan hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước trong việc chinh phục.

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa 8 km. Nơi đây nổi tiếng với bãi đá cổ có khắc nhiều hình thù khác nhau nằm xen giữa những thửa ruộng bậc thang.

Ruộng bậc thang ở Lào Cai có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay tài hoa của người Dao, Mông, Hà Nhì, Giáy, Tày, Xa Phó… đời này nối tiếp đời kia tạo ra. Những cánh đồng bậc thang không chỉ là tuyệt tác mà còn là những bồ thóc di động của đồng bào các dân tộc miền núi. Đây là phương thức canh tác nông nghiệp hiệu quả, góp phần tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo cho Lào Cai từ nhiều năm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét