Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Hương vị món ăn Mì Quảng trong du lịch Đà Nẵng bạn không nên bỏ lỡ

Mì Quảng đặc trưng cho Đà Nẵng là một món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi tới du lịch Đà Nẵng. Nếu bỏ lỡ là một điều rất đáng tiếc.
Nghĩ tới Đà Nẵng, chắc hẳn không ai trong các bạn không nghĩ ngay đến mì Quảng, đặc sản quen thuộc của vùng đất này.

>>> Tour du lịch Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm

Mì Quảng khác phở Bắc, cũng chẳng giống bún bò Huế hay bún Ốc Hà Nội. Mì Quảng có nhiều loại khác nhau: nào là mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc… nhưng hương vị đặc trưng của nó thì không lẫn vào đâu được. Hòa quyện cùng cọng mi trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương, mà người dân địa phương vẫn hay gọi là nước lèo.

Hương vị món ăn Mì Quảng trong du lịch Đà Nẵng bạn không nên bỏ lỡ



Theo kinh nghiệm của người cũ , ăn mì Quảng phải ăn kèm với nhiều rau ăn sống mới ngon. Nhưng rau ăn sống đúng kiểu mì Quảng phải được kết hợp từ 9 loại rau như: cải non mới nụ , xà lách tươi húng , quế , giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống , rau răm , ngò rí với hành hoa thái nhỏ…trộn lẫn với chuối bắp sắt mỏng , tất thảy trộn lẫn tạo nên mùi vị đượm đà khó quên.
Đặc biệt thành phần chẳng thể thiếu của mì Quảng là đậu phụng rang và  bánh đa mè nướng giòn. Vị thơm của đậu phụng rang và giòn của bành tráng sẽ làm Thêm lên ý vị cho món ăn đặc sản này.

Hương vị món ăn Mì Quảng trong du lịch Đà Nẵng bạn không nên bỏ lỡ


Ăn mì Quảng nên ăn vào buổi trưa. Gắp một đũa mì cho vào miệng , cắn một miếng ớt thật cay , húp 1 ngụm nước dùng cho phát ra tiếng “soạt” , khi đó mới thấy cái thú , mới thấy cái ngon đầy miệng. Và phải ăn ngay , ăn từ khi còn nóng. Mì Quảng mà để nguội sẽ mất ngon , lá mì sẽ bị tơi ra , rau sống héo đi , cái mùi thơm giòn của rau , đậu sẽ bị tản bớt…

Đến Quảng Nam bạn có khả năng dễ dàng bắt gặp nhiều quán ăn mì Quảng nằm dọc quốc lộ 1A luôn đông đúc khách sành ăn: quán mì gà đồng bằng ( huyện thanh bình ) , quán mì gà Kỳ Lý ( thị xã Tam Kỳ ) , quán mì tôm cua Cây Trâm ( huyện Núi Thành ) , quán mì bò Cẩm Hà ( thị từng lớp An )… Một tô mì cũng không quá đắt với giá dưới 20.000 đồng. 

>>> Xem thêm tour: Tour du lich Phu Quoc 4 ngay 3 dem

Các bạn muốn đặt tour hay tìm hiểu về các tour du lịch hãy tham khảo chương trình tại: 
CÔNG TY TNHH TM & DVDL QUỐC ANH
Điện thoại: (04) 6674.1809 
Hotline: 0988 555 034
Website: dulich.qag.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét