Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 và những điều bạn nên biết

Năm nay, pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở lại sau một năm dài chờ đợi tạo không khí háo hức trong lòng người dân Đà Nẵng và du khách.
Qua 6 lần tổ chức thành công, tới nay Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trởi thành "thương hiệu" đặc trưng của thành phố, tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng bạn bè, du khách thập phương đến tham quan du lịch.
Năm 2015 này lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được diễn ra long trọng và có quy mô lớn hơn với màn lễ hội ánh sáng vào 3 đêm từ ngày 24 đến ngày 26/4.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 và những điều bạn nên biết

Bạn có thể tham khảo thêm về những thông tin của cuộc thi năm nay:
Lần đầu tiên tổ chức Lễ Hội Ánh Sáng
Lễ hội ánh sáng được tổ chhuwcs từ ngày 24/4 đến ngày 26/4. Ông Heng Ken Hau - Tổng giám đốc Global2000 cho biết: Trên tuyến phố Bạch Đằng kéo dài từ cầu Rồng tới Novotel sẽ trở thành sân khấu trình diễn công nghệ ánh áng hàng đầu thế giới hiện nay. Các tòa nhà, mặt sông hoặc các cảnh quan tự tạo khác sẽ trở thành bức phông khổng lồ để tạo hình ánh sáng kỳ vĩ và cuốn hút.

Thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 và những điều bạn nên biết

Lễ hội Pháo Hoa Đà Nẵng 2015  sẽ diễn ra trong 2 đêm liên tiếp, đúng vào ngày 28  (thứ 3) và 29/4/2015 (thứ 4). Cuộc thi được ban tổ chức khởi động trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ có thời gian lưu lại tại đây dài ngày hơn.
Theo thông lệ hằng năm, các màn pháo hoa tưng bừng trên bầu trời đêm sẽ bắt đầu sau những màn trình diễn nghệ thuật, vào thời điểm giao động từ 20h15’ - 20h30’.
Sự trở lại cùng 5 đội tranh tài

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 và những điều bạn nên biết

Cuộc thi trình diễn pháo hoa là cuộc tranh tài  của nhiều yếu tố nghệ thuật, kĩ thuật, sáng tạo,…của 5 đội đến từ 5 quốc gia trên thế giới. Năm nay, ngoài đội chủ nhà Đà Nẵng còn có 4 đội tham dự là Nam Phi, Hoa Kỳ, Úc và Ba Lan.
Mỗi đội tham gia sẽ có màn trình diễn trong vòng 20 phút trên nền nhạc tự chọn. Theo thông lệ, 5 đội tham gia trình diễn pháo hoa sẽ bắt thăm chia làm hai đêm trình diễn, đêm đầu tiên 3 đội mở màn và hai đội còn lại sẽ trình diễn trong đêm tiếp theo.
Vị trí trình diễn đại tiệc “hoa trên bầu trời”
Cảng Sông Hàn với vị trí thuận lợi tiếp tục được chọn làm địa điểm trình diễn cho hai đêm pháo hoa trong năm nay.
Khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp này có thể chọn cho mình vị trí ngồi xem tại: Khán đài chính ở khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (đối diện khu vực bắn pháo hoa); đường Bạch Đằng, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước và một số tàu thuyền được cấp phép hoạt động trên sông...
Bên cạnh hoạt động chính là các màn trình diễn pháo hoa, DIFC 2015 còn có các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch... được tổ chức trước, trong và sau cuộc thi nhằm thu hút người dân và du khách.
Pháo hoa “nhảy múa” trên nền nhạc
Đại tiệc pháo hoa Quốc tế hằng năm là màn trình diễn đầy nghệ thuật của những chùm pháo hoa sáng lấp lánh trên bầu trời hòa theo tiếng nhạc.
Khác với những màn bắn pháo hoa thông thường, trình diễn pháo hoa Quốc tế thực sự là một “tác phẩm nghệ thuật” được vẽ trên nền trời đêm. Mỗi quốc gia sẽ chọn cho mình những ca khúc đặc trưng của đất nước để viết nên câu chuyện kể của riêng mình.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 và những điều bạn nên biết

Tại cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, pháo hoa  được các đội  "trình diễn"  trên nền nhạc đặc trưng của từng nước
Từng “bông” pháo được bắn lên trời đều được các đội thi tính toán kỹ, phải khớp với từng nhịp lên xuống của đoạn nhạc. Màn trình diễn chia làm các phân đoạn, mỗi phân đoạn là một  điệu nhạc khác nhau được tính toán và chọn lựa có mục đích.
Kịch bản nhạc nền của đội pháo hoa Đà Nẵng tại lễ hội pháo hoa 2015 dựa trên nền nhạc và lời có sẵn, gồm 4 phần với 4 nội dung tương ứng, hướng đến chủ đề chung của DIFC 2015 - Bản giao hưởng sắc màu.
Tiêu chí đánh giá, chấm điểm sẽ ưu tiên ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về màu sắc; tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn, quy mô và số lượng hiệu ứng; sự đồng bộ giữa âm thanh và hình ảnh, sự phù hợp của nhạc với hình ảnh của pháo hoa.
Xem trình diễn pháo hoa bằng cách nào?
Khu vực trình diễn pháo hoa khá rộng tuy nhiên vào những ngày này thường sẽ không có chỗ chen chân, đặc biệt trong năm nay lại trải qua một thời gian chờ đợi khá dài nên số lượng khách đến sẽ rất đông.
Năm nay đánh dấu sự quay trở lại của cuộc thi pháo hoa Quốc tế tại Đà Nẵng   sau 1 năm chờ đợi

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 và những điều bạn nên biết

Mọi năm, khách từ khắp moị miền đổ về hai bờ sông Hàn Đà Nẵng. Nhiều người đi từ rất sớm để có thể dành được chỗ ngồi ở vị trí thuận lợi. Nếu không muốn chen chúc, bạn có thể đặt mua vé để có thể ngồi ở vị trí thuận lợi do ban tổ chức dựng nên, đối diện với khu vực bắn pháo hoa.
Bên cạnh đó, xem trên thuyền cũng là lựa chọn rất thích hợp trong dịp này. Những chiếc thuyền trên sông cho phép bạn tiến gần hơn với điểm trình diễn pháo và có thể xem cận cảnh những màn trình diễn pháo xoáy dưới nước cực kỳ đẹp mà ở vị trí xa sẽ bị giới hạn tầm nhìn.
Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế 2015 tại Đà Nẵng thực sự là một đại tiệc ánh sáng hoành tráng, công phu, không chỉ đơn thuần là những chùm pháo hoa được bắn lên trời, mỗi màn pháo hoa với hình thù độc đáo đều chứa đựng một thông điệp riêng của các nước tham gia. Tất cả đều  như “bung sắc”, “khiêu vũ” trên nền nhạc tuyệt vời, cống hiến cho người xem những màn trình diễn vỡ òa trong cảm xúc.


Các bạn muốn đặt tour hay tìm hiểu về các tour du lịch hãy liên hệ với chúng tôi:
 Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TM & DVDL QUỐC ANH
Điện thoại: (04) 6674.1809 // (04) 730.51809 * Fax: (04) 730.6180
Hotline: 0988 555 034 // 0936.363910
E.mail: quocanhtravel@gmail.com

Nguồn bài viết: http://dulich.qag.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét