Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Du lịch Phú Quốc với Đảo Ngọc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ

Du lịch Phú Quốc đang ngày càng được phát triển vượt bậc nhờ những chính sách ưu đãi vượt trội của Trung Ương dành cho.


Cùng với cơ chế đặc thù, những chính sách ưu đãi vượt trội của Trung ương dành cho, Phú Quốc tiếp tục thu hút nhiều nguồn lực đầu tư lớn mạnh, tăng thêm sức bật mới để sớm thực hiện hoàn thành mục tiêu chiến lược phát triển của mình.
Cho nên Phú Quốc đang tiếp tục thu hút nhiều nguồn lực đầu tư lớn mạnh vào đảo Ngọc , tăng thêm sức bất mới cho du lịch Phú Quốc.
Theo Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc, đảo ngọc đến nay đã thu hút khoảng 200 dự án đầu tư, với tổng diện tích 8.768ha, trong đó 112 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với diện tích 4.850ha và tổng vốn đầu tư hơn 135.000 tỷ đồng, 18 dự án hoàn thành đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 6.849 tỷ đồng, 16 dự án đang triển khai xây dựng và các dự án còn lại đang hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Du lịch Phú Quốc với Đảo Ngọc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ


Bên cạnh đó, nhiều dự án, công trình trọng điểm đã và đang đầu tư xây dựng như Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc, Cảng biển Quốc tế An Thới, Cảng du lịch Bãi Vòng, tuyến cáp ngầm 110Kv Hà Tiên-Phú Quốc đưa điện lưới quốc gia ra đảo, hệ thống đường giao thông trục chính Bắc-Nam đảo Phú Quốc và đường quanh đảo trong giai đoạn hoàn thành… chính những công trình này giúp du lịch Đảo Ngọc Phú Quốc nâng lên một tầm cao mới.
Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Quốc, nói từ đầu năm đến nay, nhiều dự án về dịch vụ du lịch, nhất là các khu khách sạn cao cấp được các nhà đầu tư tích cực triển khai ở khu phức hợp tại Bãi Trường, Bãi Dài, Bãi Khem, Bãi Sao.
Huyện đang tích cực triển khai nhiều chương trình thu hút đầu tư vào Phú Quốc đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài các tập đoàn kinh tế mạnh trong nước, một số tập đoàn lớn ở nước ngoài đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và bước đầu họ hài lòng về chính sách thu hút đầu tư vào Phú Quốc.
Theo ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Kiên Giang, việc mở thêm đường bay thẳng từ Singapore tới Phú Quốc sẽ góp phần thúc đẩy đầu tư, nhất là các nhà đầu tư tiềm năng của Singapore vào Phú Quốc, góp phần đẩy mạnh giao thương giữa hai nước.

Hình ảnh Phú Quốc sẽ được quảng bá sinh động, sâu sắc hơn đối với các thị trường du lịch Singapore, các nước trong khu vực và thế giới.

Đây là một động lực mới, tạo cho Phú Quốc sức bật mới phát triển mạnh hơn trong thời gian tới, trở thành một thành phố biển và một đặc khu kinh tế-hành chính trong tương lai với định hướng phát triển bền vững, hiện đại tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Một tin vui khác đến với Phú Quốc là dự án đầu tư Cảng hành khách Quốc tế tại đảo ngọc này đã được lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và Tổng cục Hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất lựa chọn vị trí xây dựng tại thị trấn Dương Đông.

Công suất thiết kế của cảng cho phép đón từ 105.000-190.000 hành khách/năm vào năm 2020 và năm 2030, con số này từ 350.000-550.000 hành khách/năm.

Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên tới 225.000 GT, sức chở từ 5.000-6.000 khách.


Xem thêm tại: http://dulich.qag.vn/


0 nhận xét:

Đăng nhận xét