Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Cẩm nang khi đi du lịch tại Côn Đảo

Để có một chuyến du lịch Côn Đảo thật sự tốt đẹp nhất bạn nên chuẩn bị những điều cần biết về Côn Đảo cũng như khi đi du lịch thì chúng ta nên làm gì để có một chuyến du lịch thú vị và tuyệt vời nhất.

Sau đây hãy cùng công ty du lịch Quốc Anh tham khảo và chia sẻ cẩm nang du lịch Côn Đảo giúp bạn lên kế hoạch chuẩn bị và có được những lựa chọn tốt nhất để tới du lịch như việc đi lại, ăn ở, và tham quan ở đâu.

Thời gian từ ra tết đến hết mùa hè hay từ tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian tốt nhất để đi tour du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm. Tuy nhiên, từ tháng 10 đến tháng 2, mặc dù vùng biển Côn Đảo thường có sóng lớn nhưng vì thời gian này là mùa khô nên luôn có ánh nắng chan hòa và cũng là thời gian đáng để đến Côn Đảo.


Cẩm nang khi đi du lịch tại Côn Đảo


Phương tiện để tới Côn Đảo

Hiện nay có 2 loại phương tiện để bạn lựa chọn để đến Côn Đảo là đường hàng không và đường biển. Các bạn hãy dựa vào túi tiền của mình để chọn cho mình một phương tiện đi lại phù hợp nhất nhé.

Phương tiện để tham quan du lịch trên Côn Đảo

Du lịch trên Côn Đảo vì chưa có xe bus và xe taxi nên bạn có thể đi bằng ô tô hay thuê xe gắn máy trong khoảng từ 70.000 - 150.000 đồng.

Địa điểm tham quan

Bảo Tàng Côn Đảo,  Trại tù Phú Sơn, Phú Hải Côn Đảo, Khu di tích Chuồng Cọp, Nghĩa trang Hàng Dương, Bãi Đầm Trầu, gần sân bay Cỏ Ống, Bãi Suối Nóng, Bãi Lò Vôi dọc đường Tôn Đức Thắng, Bãi An Hải, Bãi Đất Dốc, Ngắm mặt trời, Rừng nguyên sinh Ông Đụng, Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tài, Hòn Bà, Vườn quốc gia Côn Đảo, Vịnh Đầm Tre ,  Cơ Sở Nuôi Cấy Ngọc Trai, Đền thờ bà Phi Yến , Chùa Núi Một …..

Tất cả những địa điểm trên đều là những địa điểm bạn nên đến khi tới tham quan du lịch Côn Đảo.

Ăn gì khi tới du lịch Côn Đảo

Ốc Vú Nàng: Những con ốc hình chóp, ngọt thịt, thơm ngon dù nuớng, luộc, xào, làm gỏi,… ngon nhất là ốc Vú Nàng nướng mỡ hành.

Cá mú đỏ: Đặc sản vùng biển đảo. Thịt cá dai, ngọt và thơm.

Tôm hùm và Tôm hùm mũ ni: Tôm hùm được xem là “vua hải sản” ở Côn Đảo, tuy không rẻ hơn trong đất liền bao nhiêu nhưng tôm ở đây tươi ngon đặc biệt.

Mứt hạt bàng: Hạt bàng ở Côn Đảo đợc rang mặn với muối hay rang ngọt cùng đường. Ăn bùi, thơm giòn. Hầu như ai đến du lịch Côn Đảo cũng mua vài cân mứt hạt bàng về làm quà. Gía tầm 20-30 nghìn/kg. Mùa cao điểm có thể lên đến 50 nghìn/kg.

Mắm hàu: Món nước chấm không thể thiếu trong bữa ăn ở Côn Đảo. Làm từ thịt hàu trắng tươi, trộn với muối, ớt, gia vị,… trong nhiều ngày, lắng ra loại nước thơm lừng màu nâu đỏ làm nên sự độc đáo cho các món ăn ở đây.

Trùng Biển: Là món ăn bổ dưỡng rất giàu dinh dưỡng, trùng biển xào mướp có hương vị ngọt thanh và làm tăng hương vị cho món ăn hấp dẫn này.

Mắm Nhum: Mắm nhum không phổ biến như các loại mắm khác. Đó không phải là loại thức ăn nhà nào cũng có, hoặc chí ít, có bán đây đó ở chợ.

Để xem thông tin chi tiết hơn mời bạn đón đọc tại: Cẩm nang du lịch Côn Đảo toàn diện từ A đến Z


0 nhận xét:

Đăng nhận xét