Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Thưởng thức Ốc Ngọt khi tới du lịch Côn Đảo

Nếu ai một lần tới du lịch Côn Đảo chắc chắn phải tới nếm thử món Ốc Ngọt này và mua về làm quà cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức.



Món ăn này thường được bán trong chợ Côn Đảo và có giá thành khá là rẻ. Ngư dân ở đây bắt ốc vào lúc nước biển rút ốc bám vào khe đá và khi đó họ sẽ bắt ốc đem bán ở các chợ. Với giá 25.000 đồng 1 cân. Hình dạng của ốc có vỏ dày bên ngoài vỏ ốc có màu xám miệng không có mày và thường sống ở ven biển.

Thưởng thức Ốc Ngọt khi tới du lịch Côn Đảo


Cách chế biến Ốc Ngọt

Có rất nhiều cách để chế biến món ăn này là thứ nhất luộc chín sau đó khêu và chấm bằng muối tiêu chanh, thứ hai khêu con ra khỏi vỏ và làm gỏi chuối tây hoặc làm gỏi bằng bắp chuối.

Để chế biến món ăn thứ nhất luộc chín là một cách làm hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần mua ốc về rửa sạch ngâm với nước vo gạo và trái ớt chín giã nhỏ chừng 30 phút cho ốc nhả hết bã dơ ra. Khi thấy không còn chất nhớt sau đó đập dập vài nhánh sả bỏ dưới đáy xoong cho 1 ít nước và luộc khoảng 15 phút là ốc chín rồi tắt bếp để nguội đổ ra đĩa và bắt đầu ăn thôi.

Dùng gai quít (hoặc que nhọn) lể thịt ốc ra và nên lưu ý ốc ngọt khi luộc chín, thân ốc thụt sâu vào bên trong vỏ. Vì thế, muốn lấy được thân ốc trọn vẹn, du khách phải dùng que nhọn đâm sâu vào trong mới lấy toàn bộ thịt ốc ra được.


Còn cách thứ hai là làm gỏi thì công phu hơn một chút nhưng cũng rất dễ làm. Ta cũng làm các bước như cách thứ nhất là luộc ốc lên. Sau đó khêu ốc ra riêng bát. Thái bắp chuối lát thật mỏng trộn ốc đã được khêu vào cùng nhau. Sau đó cho gia vị như đường, bột canh, giấm, bột ngọt, cho một ít rau răm xắt nhuyễn và đậu phộng rang đâm giập vào cho vừa với khẩu vị của mình có thể cho thêm 1 ít ớt sau đó trộn đều và sắp ra đĩa. Món này chấm với nước mắm chanh tỏi ớt chua ngọt  rất “bắt”. Cuối cùng là thưởng thức.

Xem bài trước: Chợ đêm trong tour du lịch Phú Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét